วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2559

วิธีแก้ปัญหาอ่านหนังสือแล้วจำไม่ได้

      




วิธีแก้ปัญหาอ่านหนังสือแล้วจำไม่ได้


           เคยเป็นไหมคะ ทั้งๆที่ก็ใช้เวลามากมายในการอ่านหนังสือ เพื่อนชวนไปไหนก็ไม่ไป 
     จะลุกไปหาอะไรกิน      ยังแทบไม่อยากจะให้เสียเวลา แต่ท้ายสุดแล้วที่ว่าอ่านเยอะแยะน่ะ 
     กลับกลาย      เป็นว่าแทบจะไม่มีอะไรอยู่      ในหัวเลยซักนิดเดียว แล้วอาการแบบนี้มีวิธี
     แก้ให้หายได้อย่างไร จะสอบ      ทีไรอาการแบบนี้วิ่งเข้ามาหาทุกที       

          วันนี้มีเคล็ดลับดีๆมาฝากค่ะ แต่ก่อนอื่นเราต้องมารู้จักกับสาเหตุของปัญหานี้ก่อนนะคะ
   การที่เราอ่านอะไรแล้วสมองไม่จดจำ หรืออ่านอย่างไรก็ไม่เข้าใจนั้นเป็นเพราะว่าในขณะที่เรา
  อ่านเราไม่ได้จดจ่อ กับสิ่งตรงหน้าคือหนังสือมากพอ พูดง่ายๆคือเราขาดสมาธิค่ะ เพื่อนๆรู้
  ไหมคะว่าสมาธิกับใจเป็นหนึ่งเดียวกัน แต่ใจของเรามักไม่ชอบอยู่นิ่ง ชอบคิดไปโน่นไปนี่ 
  กระโดดไปเรื่องโน้นที นี้ที อยู่ตลอดเวลา เห็นไหมคะถ้าใจของเราวอกแวกต่อให้ปฏิเสธ
 กับเพื่อนว่าวันนี้จะไปออกไปดูหนัง ด้วย ตัวยังอยู่หน้าหนังสือค่ะ แต่ใจตอนน่ะไปโผล่
 กลางโรงหนังโน่นแล้วจริงไหมคะJ เคล็ดลับในการจดจำและการทำความเข้าใจบทเรียน
 ที่นำมาฝากในวันนี้ ง่ายนิดเดียวค่ะ แค่ พาใจกลับบ้าน

          


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น